Nguyên nhân 1: Do số dư đầu năm TK 4212 chưa nhập chi tiết theo Nguồn, Loại khoản.
Giải pháp: Nhập lại số dư TK 4212 chi tiết theo từng nguồn. Cụ thể như sau:
Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu, kích chuột phải vào TK 4212, chọn Xoá số dư. Tại màn hình thông báo xác nhận xoá số dư, nhấn Có.
Bước 2: Vào menu Danh mục\Tài khoản\Hệ thống tài khoản, kích đúp chuột vào TK 4212. Tại giao diện Sửa tài khoản, tích chi tiết theo Nguồn, Loại khoản. Nhấn Cất.
Bước 3: Vào menu Tiện ích\Bảo trì dữ liệu, thực hiện bảo trì để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
Bước 4: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu, kích đúp chuột vào TK 4212, nhập số dư TK 4212 chi tiết theo từng nguồn. Nhấn Cất.
Nguyên nhân 2: Số dư đầu kỳ của TK 4212 đã nhập số dư đầu kỳ chi tiết theo nguồn nhưng bị sai số tiền hoặc sai nguồn so với thực tế
Giải pháp:
1. Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu, kích đúp chuột vào TK 4212.
2. Thực hiện nhập lại số dư đúng số tiền và nguồn thực tế.